Lễ Ký Kết Hợp Tác Với Hội Đông Y

Lễ Ký Kết Hợp Tác Với Hội Đông Y


Suckhoedoisong.vn - Thời gian gần đây, rộ lên một hình thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng đá muối Himalaya. Kèm theo đó, có rất nhiều thông tin cho rằng phương pháp này có tác dụng rất tuyệt vời trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh tật. Vậy điều đó có phải là sự thật, hay chỉ là đồn đoán thần kỳ? Tiến sĩ. Thầy thuốc nhân dân- Nguyễn Hồng Siêm - Giám đốc Trung tâm Thừa kế ứng dụng Đông Y Hà Nội - Chủ tịch Hội đông y Hà Nội, phó chủ tịch Hội đông y Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về liệu pháp này.

Xông muối trong y học cổ truyền
Tại Lễ ký kết hợp tác với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đá muối SaLa ngày 1/6 vừa qua, TS. TTND- Nguyễn Hồng Siêm cho rằng: Đã từ lâu cổ phương đã biết sử dụng viên nung gạch trên lửa cho nóng và dải muối đặt lên chân để xông để phòng chữa bệnh. Đây chính là phương pháp xông muối của y học cổ truyền để chữa bệnh trong đó có bệnh thấp (những cơn đau nhức, tê bì, nặng chân, nặng tay). Nhưng nay đã có đá muối (muối hóa đá) thì chữa bệnh rất là tốt.

Giải thích về vấn đá muối chữa bệnh, theo nguyên lý ở một nhiệt độ nhất định lại là nhiệt độ trên muối (nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể) đương nhiên các lỗ chân lông nở ra, khi đó các chất độc sẽ thoát ra theo tuyến mồ hôi (chúng ta ngồi lên viên đá 1 lúc sẽ chảy mồ hôi chân. Đông y gọi là các chất thấp được đưa ra ngoài, TS. Siêm giải thích thêm. Theo nguyên lý nóng nở ra, lạnh co lại nên khi gặp nóng sẽ hoạt huyết điều này giảm đau rất tốt. Theo Đông Y thông bất thống thì thống bất thông (những gì thống lại sẽ gây đau, khí huyết thống lại gây đau nên khi xông muối sẽ giảm đau) đây là cơ chế giải thích của Y học cổ truyền. Chính vì vậy, đá muối có tính chất giảm đau như: Đau xương, đau khớp, đau cơ, đau thần kinh,...



Đá muối Himalaya giúp sức khỏe thay đổi tốt lên
Đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới, nó hình thành do các đợt biến động địa chất từ 250 triệu trước và được vùi sâu trong lòng dãy núi Himalaya. Đá muối Himalaya giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, xương khớp. Đọc những dòng chữ trên được chia sẻ trên mạng xã hội chị Hà Thị H. ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng vẫn nửa tin nửa ngờ. Rồi tình cờ đợt Tết chị được tặng Đá Muối Massage Chân hộp gỗ nên chị lại tìm lại thông tin về đá muối. Những ngày đầu chị dùng thử, đặt 2 bàn chân lên chị thấy ấm, thay cho ngâm chân nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ mà trước đó chị ngày nào cũng phải nhờ chồng làm cho. Sẵn đèn sáng màu hồng chị để làm đèn ngủ luôn, do Công việc bận rộn nên chị cũng không đọc kỹ. Sau một thời gian chị thấy không bị khó ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi và điều kỳ diệu nhất là không bị đi tiểu đêm như trước, bàn tay và bàn chân không bị lạnh, không hôi chân. Chị H. Cho biết thêm.

Đá muối - tinh hoa trời đất đã được kiểm định và công nhận
Đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới, nó hình thành do các đợt biến động địa chất từ 250 triệu trước và được vùi sâu trong lòng dãy núi Himalaya hùng vĩ. Đá muối Himalaya đã được kiểm định và công nhận có 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe mà khoa học từng biết đến như 85,62% natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate… Đá muối Himalaya thường có màu hồng do hàm lượng sắt và khoáng chất giàu năng lượng, phong phú tạo nên.

Giới khoa học và tổ chức WHO đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu sâu về đá muối. Kết quả cho thấy thành phần chính cấu tạo nên tinh thể đá muối có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người, không có một loại muối thường nào có thể đạt được số khoáng chất trên. Sau khi khai thác khỏi mỏ, chế tạo thành các vật phẩm khác như đá muối nướng, đèn đá muối, đá muối xông hơi, đá muối spa làm đẹp, đá muối rửa mặt trị mụn… các sản phẩm này vẫn giữ trọn độ tinh khiết bởi khả năng tự kháng khuẩn mạnh mẽ của mình. Ngoài các ứng dụng nổi bật trên, hiện nay đá muối khoáng còn rất được ưa chuộng trong các lĩnh vực như ẩm thực, xây dựng, trang trí và ngay cả yếu tố phong thủy. Có thể xem đây là một sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, độ an toàn cao, thích hợp có mặt trong mọi nhà.

--Trích nguồn báo: Suckhoedoisong.vn--